logo
EN
VN

Cử nhân Truyền thông đa phương tiện - đại học chính quy

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Địa chỉ:     Phòng 210 - Nhà C
Điện thoại:     (84.24) 35 43 02 67     
Fax:        (84.24) 38 54 45 50
E-mail:      This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.             
Website:     http://fit.hanu.edu.vn
Facebook:    https://www.facebook.com/hanufit/
Tải tài liệu về: Tại đây

190216 truyen thong da phuong tien

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

1. Giới thiệu ngành Truyền thông đa phương tiện
Truyền thông đa phương tiện là ngành học ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong việc sáng tạo, thiết kế và phát triển những sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện và tương tác cho các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình …), kinh doanh (marketing, thương mại điện tử …), giáo dục (đào tọa trực tuyến, thực tại ảo …), giải trí (trò chơi điện tử, phim, âm nhạc …). Ngành Truyền thông đa phương tiện có sự giao thoa kiến thức của nhiều lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Mỹ thuật, Truyền thông, Marketing … nhưng yêu cầu quan trọng nhất đối với người học ngành này là cần có sự đam mê và liên tục sáng tạo. Nếu bạn thuộc tuýp người đam mê thử thách và không thích rập khuôn nhàm chán, ngành học truyền thông đa phương tiện sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. 

2. Chương trình đào tạo tiên tiến
-    Tham khảo có chọn lọc từ các chương trình đào tạo quốc tế của Mỹ và Úc, đáp ứng xu thế hiện đại và nhu cầu nhân lực mới trong ngành truyền thông trong nước và nước ngoài.
-    Cung cấp kiến thức nền tảng của ba ngành: Công nghệ thông tin, Truyền thông, Marketing; kiến thức chuyên sâu về truyền thông, quảng cáo, marketing, kinh doanh điện tử,  thiết kế nội dung số, lập trình phát triển sản phẩm đa phương tiện …
-    Nội dung thực hành đa dạng, số giờ thực hành chiếm trên 60% nội dung toàn khóa. Các môn tự chọn phong phú hướng tới rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Có sự cam kết tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo và đảm bảo đầu ra sau khi tốt nghiệp.

3. Sử dụng thành thạo tiếng Anh
-    Rèn luyện cho sinh viên kỹ năng sử dụng tiếng Anh tốt (đạt năng lực tiếng Anh bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có khả năng học tập và làm việc trong môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh.
-    Học ngoại ngữ với một trường đại học có truyền thống về giảng dạy ngoại ngữ từ gần 60 năm nay, học chuyên môn với các giảng viên trẻ nhiệt tình, năng động, giỏi chuyên môn, được đào tạo tại Anh, Úc và Hoa kỳ.

4. Cơ hội nghề nghiệp lớn
Sinh viên tốt nghiệp chương trình Truyền thông đa phương tiện đáp ứng được những yêu cầu mới của thị trường lao động đối với nguồn nhân lực năng động, sáng tạo, có năng lực ngoại ngữ và kiến thức liên ngành. do đó sẽ có nhiều cơ hội việc làm, học tập nâng cao trình độ và phát triển bản thân.  Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các vị trí: Cán bộ kỹ thuật, quản lý, điều hành trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông và tổ chức sự kiện; Chuyên viên lập trình, phát triển ứng dụng, thiết kế, biên tập và triển khai các sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện; Tham gia vào các dự án với vai trò là người quản trị dự án về công nghệ thông tin và truyền thông. Cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy về quảng cáo và truyền thông tại các Viện, Trung tâm nghiên cứu và các cơ sở đào tạo.

5. Giảng viên, chuyên gia và doanh nghiệp cùng giảng dạy
-    100% giảng viên được đào tạo tại nước ngoài, tham gia tích cực vào mạng lưới nghiên cứu Công nghệ thông tin và Truyền thông tại Việt Nam.
-    Giảng dạy chuyên ngành : 12 giảng viên cơ hữu trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ, cùng các chuyên gia về Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện, Marketing là doanh nhân hoặc giảng viên các cơ sở đào tạo & nghiên cứu có uy tín của Việt Nam, Anh, Úc, Hoa kỳ.
-    Giảng dạy ngoại ngữ : Giảng viên uy tín và kinh nghiệm của Trường Đại học Hà Nội.

6. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

- Thời gian đào tạo: 04 năm
- Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
- Tổng số tín chỉ: 151 TC



Khối kiến thức chung:
24 tín chỉ (TC) đã tính cả 11 TC GDTC và GDQPAN

Cung cấp kiến thức chung mà sinh viên cần biết: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê-nin; Đường lối cách mạng của Đảng CSVN; Tư tưởng Hồ chí Minh, Giáo dục Thể chất; Giáo dục Quốc phòng - An ninh.


Khối kiến thức theo khối ngành học phi ngôn ngữ:
51 tín chỉ (TC)

Cung cấp kiến thức và thực hành ngôn ngữ Anh để chuẩn bị sẵn sàng các kỹ năng cho việc học tập chương trình Cử nhân Marketing hoàn toàn bằng tiếng Anh: Kỹ năng tiếng Anh, Pháp luật đại cương, Toán cao cấp; Toán rời rạc; Xác suất thống kê; Nguyên lý máy tính.



Khối kiến thức cơ sở ngành: 27 TC


Học phần bắt buộc: 21 TC

- Quản lý dự án: 3 TC;
- Lập trình: 6 TC
- Tâm lý học truyền thông: 3 TC
- Phương tiện truyển thông đại chúng: 3 TC
- Nguyên lý Marketing: 3 TC
- Nghiên cứu Marketing: 3 TC

Học phần tự chọn: 6 TC.     

Chọn 6 trong số 18 TC của các học phần sau:
- Trí tuệ nhân tạo: 3 TC; Nhập môn an toàn thông tin: 3 TC;
- Quan hệ công chúng: 3 TC; Truyền thông doanh nghiệp: 3 TC;
- Hành vi khách hàng: 3 TC; Marketing dịch vụ và quản trị quan hệ khách hàng: 3 TC

 


Khối kiến thức ngành: 39 TC



Học phần bắt buộc: 27 TC

- Phân tích thiết kế hệ thống: 3 TC
- Cơ sở dữ liệu: 3 TC
- Chuyên đề truyền thông đa phương tiện: 6 TC
- Đồ họa máy tính: 3 TC
- Lập trình Web: 3 TC
- Internet và dịch vụ web: 3 TC
- Đa phương tiện: 3 TC
- Truyền thông hình ảnh: 3 TC


Học phần tự chọn: 12 TC. Chọn 12 trong số 27 TC của các học phần sau:

- Khai phá dữ liệu lớn: 3 TC; Tương tác người – máy: 3 TC; Lập trình cho thiết bị di động: 3 TC; Hệ thống thông tin doanh nghiệp: 3 TC; Kinh doanh điện tử: 3 TC

- Quảng cáo và Sáng tạo quảng cáo: 3 TC

- Marketing kỹ thuật số và Mạng xã hội: 3 TC; Marketing toàn cầu: 3 TC; Xây dựng và quản trị thương hiệu: 3 TC

 


Thực tập và khóa luận tốt nghiệp: 10 tín chỉ (TC)


- Thực tập tốt nghiệp: 4 TC
- Khóa luận tốt nghiệp hoặc 2 học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp: 6 TC
Học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp: Chọn 6 TC trong số 12 TC của các học phần sau:
- Đạo đức nghề nghiệp trong ngành công nghệ thông tin: 3 TC
- Các chủ đề mới trong Công nghệ thông tin: 3 TC
- Quản trị vấn đề và xử lý khủng hoảng truyền thông: 3 TC
- Marketing tới khách hàng doanh nghiệp: 3 TC