logo
EN
VN

Cử nhân Marketing - đại học chính quy

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ DU LỊCH
Địa chỉ:    Phòng 201 - Nhà C, Đại học Hà Nội
Điện thoại:    (024) 35533560    
E-mail:           This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website:    fmt.hanu.edu.vn
Facebook:     https://www.facebook.com/FMTatHANU
Tải tài liệu về: Tại đây

190216 marketing1

1. Chương trình đào tạo cử nhân Marketing.

Có 4 Lợi thế “Cạnh tranh” của Chương trình Đào tạo:

♦    Kiến thức Marketing chuẩn quốc tế với ứng dụng thực tiễn Việt Nam (Knowledge): Chương trình khung chuyên ngành Cử nhân Marketing được xây dựng khoa học, các học phần được chuyển dịch dần dần từ cơ bản đến nâng cao trong suốt 04 năm học. Giáo trình Marketing 100% từ Anh và Mỹ, được chọn lọc và tối ưu hóa để phù hợp với thực tế nhu cầu của thị trường nhân lực Marketing tại Việt Nam với những đòi hỏi ngày càng khắt khe và mang tính cập nhật cao. Vì vậy, người học được tiếp cận kiến thức Marketing chuẩn quốc tế với những ứng dụng và minh họa thực tiễn tại Việt Nam.

♦    Kỹ năng toàn diện (Skills): Chương trình cung cấp những nhân lực ngành Marketing với tính cạnh tranh cao, trọn vẹn cả kỹ năng cứng (Nghiên cứu thị trường, Hiểu về hành vi người tiêu dùng, Phân tích đối thủ cạnh tranh, Lập chiến lược Marketing, Vận hành Marketing trực tuyến…) và kỹ năng mềm (Kỹ năng Thuyết trình, Làm việc nhóm, Viết báo cáo, Lập kế hoạch…). Những kỹ năng này được đúc kết từ các nghiên cứu mới nhất về yêu cầu thực tế đối với nhân lực ngành Marketing của các doanh nghiệp hiện nay.

♦    Thái độ học tập hướng tới sự Đam mê Nghề nghiệp (Attitude): Phương pháp đào tạo tiếp lửa cho đam mê Marketing của người học để người học luôn chủ động tìm hiểu, cập nhật kiến thức mới; nghiêm túc, hết mình trong mọi công việc và kiên định, tự tin tỏa sáng hướng tới sự thành công trong phát triển sự nghiệp Marketing lâu dài.

♦    Ngoại ngữ vượt trội (English): Người học được rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh điêu luyện và chuyên nghiệp liên tục trong suốt 04 năm học, trải qua rất nhiều các hoạt động (đọc hiểu giáo trình, nghe giảng, thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm, viết báo cáo, vượt qua các kỳ kiểm tra đánh giá…) Đây là lợi thế đã được nhiều thế hệ cựu sinh viên và các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao khi nói về các chương trình đào tạo của FMT.

2. Cơ hội nghề nghiệp lớn
Trong môi trường kinh doanh và cạnh tranh toàn cầu, ngày càng nhiều các doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của một Chiến lược Marketing toàn diện, dẫn đến nhu cầu chiêu mộ rất lớn những Marketers có năng lực sáng tạo và khả năng thích ứng cao với sự thay đổi của môi trường Marketing, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số.

Chuyên ngành Cử nhân Marketing mở ra nhiều sự lựa chọn về con đường sự nghiệp và lĩnh vực chuyên sâu phù hợp với niềm đam mê và điểm mạnh đa dạng của các bạn sinh viên khi ra trường. Các cử nhân tốt nghiệp chương trình Marketing này có thể đảm nhiệm các vai trò trong các lĩnh vực cụ thể trong ngành như:

-    Quản trị quảng cáo và xúc tiến thương mại (Advertising & Promotions); Quản trị bán hàng (Sales Management).
-    Quản trị Marketing số (Digital Marketing); Marketing mạng xã hội (Social Media Marketing); Marketing nội dung (Content Marketing); Marketing bằng công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing).
-    Quản trị quan hệ công chúng (Public Relations); Truyền thông marketing (Marketing communication); Quản trị thương hiệu (Brand Management); Quản trị trải nghiệm khách hàng (Customer Experience).
-    Nghiên cứu và phân tích thị trường (Market Research & Analysis); Nghiên cứu insights khách hàng (Customer Insights Market Research).

3. Giảng viên và chuyên gia về truyền thông cùng giảng dạy
-    100% giảng viên được đào tạo tại nước ngoài (Mỹ, Anh, Úc và châu Âu) với các trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ, cùng các chuyên gia về Marketing có uy tín của Việt Nam.

4. Nội dung chương trình đào tạo Cử nhân Marketing 
- Thời gian đào tạo: 04 năm
- Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
- Tổng số tín chỉ: 148 TC



Khối kiến thức chung:
24 tín chỉ (TC), đã cộng thêm 11 TC GDTC va GDQPAN

Cung cấp kiến thức chung mà sinh viên các chương trình đại học cần biết: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê-nin, Đường lối cách mạng của Đảng CSVN, Tư tưởng Hồ chí Minh, Tin học, Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng-An ninh.



Khối kiến thức theo khối ngành ngôn ngữ: K
ỹ năng tiếng Anh- 51 tín chỉ (TC)

Cung cấp kiến thức và thực hành ngôn ngữ Anh để chuẩn bị sẵn sàng các kỹ năng cho việc học tập chương trình Cử nhân Marketing hoàn toàn bằng tiếng Anh: Kỹ năng tiếng Anh, Pháp luật đại cương, Toán cao cáp và ứng dụng trong kinh tế-kinh doanh, Xác suất và thống kê toán.

 


Khối kiến thức c
ơ sở ngành: 21 tín chỉ (TC)

Bắt buộc: 15TC
Kinh tế vi mô (Microeconomics) -- 3TC
Kinh tế vĩ mô (Macroeconomics) - 3TC
Nguyên lý Marketing (Principles of Marketing) - 3TC
Thống kê ứng dụng trong kinh doanh và kinh tế (Business and Economics Statistics) - 3TC
Quản trị học (Introduction to Management) - 3TC

Tự chọn: 6TC trong số 15 TC của các học phần dưới đây
Nguyên lý kế toán (Principles of Accounting) - 3TC
Quản trị tài chính (Financial Management) - 3TC
Đạo đức kinh doanh (Business Ethics) - 3TC
Luật Kinh tế (Business Law) - 3TC
Kinh tế lượng (Econometrics) - 3TC

Khối kiến thức chuyên ngành: 36 tín chỉ (TC)

Bắt buộc: 21 TC
Hành vi khách hàng (Consumer Behaviour) - 3TC
Nghiên cứu Marketing (Marketing Research) - 3TC
Truyền thông Marketing tích hợp (Integrated Marketing Communication) - 3TC
Marketing dịch vụ và quản trị quan hệ khách hàng (Services Marketing & Customer Relationship Management) - 3TC
Marketing Chiến lược (Strategic Marketing) - 3TC
Marketing kỹ thuật số và Mạng xã hội (Digital Marketing & Social Media) - 3TC
Đạo đức và các vấn đề đương đại trong Marketing (Ethics and contemporary issues in Marketing) - 3TC

Tự chọn: 15 TC trong số 27 TC của các học phần dưới đây
Marketing toàn cầu (Global Marketing) - 3TC
Xây dựng và quản trị thương hiệu (Branding) - 3TC
Marketing tới khách hàng doanh nghiệp (B2B Marketing) - 3TC
Bán lẻ và Quản trị bán hàng (Retail and Sale Management) - 3TC
Quản trị Chiến dịch Marketing & Sự kiện (Marketing Campaign & Event Management) - 3TC
Marketing Xã hội (Social Marketing) - 3TC
Quảng cáo và Sáng tạo quảng cáo (Advertising & Advertising creation) - 3TC
Quan hệ công chúng (Public Relations) - 3TC
Khởi nghiệp (Entrepreneurship) - 3TC

Khối kiến thức bổ trợ: 6 tín chỉ (TC)
Sinh viên được chọn học 2 học phần thuộc các chuyên ngành bổ trợ như Du lịch, Tài chính kế toán và Quản trị Kinh doanh

 


Thực tập và khóa luận tốt nghiệp:
10 tín chỉ (TC)

Khóa luận tốt nghiệp (nếu đủ điều kiện): 10 TC
Hoặc
Thực tập tốt nghiệp (4 TC) và 02 học phần tự chọn hoặc dự án CAPSTONE (6TC)

Cử nhân Truyền thông đa phương tiện - đại học chính quy

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Địa chỉ:     Phòng 210 - Nhà C
Điện thoại:     (84.24) 35 43 02 67     
Fax:        (84.24) 38 54 45 50
E-mail:      This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.             
Website:     http://fit.hanu.edu.vn
Facebook:    https://www.facebook.com/hanufit/
Tải tài liệu về: Tại đây

190216 truyen thong da phuong tien

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

1. Giới thiệu ngành Truyền thông đa phương tiện
Truyền thông đa phương tiện là ngành học ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong việc sáng tạo, thiết kế và phát triển những sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện và tương tác cho các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình …), kinh doanh (marketing, thương mại điện tử …), giáo dục (đào tọa trực tuyến, thực tại ảo …), giải trí (trò chơi điện tử, phim, âm nhạc …). Ngành Truyền thông đa phương tiện có sự giao thoa kiến thức của nhiều lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Mỹ thuật, Truyền thông, Marketing … nhưng yêu cầu quan trọng nhất đối với người học ngành này là cần có sự đam mê và liên tục sáng tạo. Nếu bạn thuộc tuýp người đam mê thử thách và không thích rập khuôn nhàm chán, ngành học truyền thông đa phương tiện sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. 

2. Chương trình đào tạo tiên tiến
-    Tham khảo có chọn lọc từ các chương trình đào tạo quốc tế của Mỹ và Úc, đáp ứng xu thế hiện đại và nhu cầu nhân lực mới trong ngành truyền thông trong nước và nước ngoài.
-    Cung cấp kiến thức nền tảng của ba ngành: Công nghệ thông tin, Truyền thông, Marketing; kiến thức chuyên sâu về truyền thông, quảng cáo, marketing, kinh doanh điện tử,  thiết kế nội dung số, lập trình phát triển sản phẩm đa phương tiện …
-    Nội dung thực hành đa dạng, số giờ thực hành chiếm trên 60% nội dung toàn khóa. Các môn tự chọn phong phú hướng tới rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Có sự cam kết tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo và đảm bảo đầu ra sau khi tốt nghiệp.

3. Sử dụng thành thạo tiếng Anh
-    Rèn luyện cho sinh viên kỹ năng sử dụng tiếng Anh tốt (đạt năng lực tiếng Anh bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có khả năng học tập và làm việc trong môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh.
-    Học ngoại ngữ với một trường đại học có truyền thống về giảng dạy ngoại ngữ từ gần 60 năm nay, học chuyên môn với các giảng viên trẻ nhiệt tình, năng động, giỏi chuyên môn, được đào tạo tại Anh, Úc và Hoa kỳ.

4. Cơ hội nghề nghiệp lớn
Sinh viên tốt nghiệp chương trình Truyền thông đa phương tiện đáp ứng được những yêu cầu mới của thị trường lao động đối với nguồn nhân lực năng động, sáng tạo, có năng lực ngoại ngữ và kiến thức liên ngành. do đó sẽ có nhiều cơ hội việc làm, học tập nâng cao trình độ và phát triển bản thân.  Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các vị trí: Cán bộ kỹ thuật, quản lý, điều hành trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông và tổ chức sự kiện; Chuyên viên lập trình, phát triển ứng dụng, thiết kế, biên tập và triển khai các sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện; Tham gia vào các dự án với vai trò là người quản trị dự án về công nghệ thông tin và truyền thông. Cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy về quảng cáo và truyền thông tại các Viện, Trung tâm nghiên cứu và các cơ sở đào tạo.

5. Giảng viên, chuyên gia và doanh nghiệp cùng giảng dạy
-    100% giảng viên được đào tạo tại nước ngoài, tham gia tích cực vào mạng lưới nghiên cứu Công nghệ thông tin và Truyền thông tại Việt Nam.
-    Giảng dạy chuyên ngành : 12 giảng viên cơ hữu trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ, cùng các chuyên gia về Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện, Marketing là doanh nhân hoặc giảng viên các cơ sở đào tạo & nghiên cứu có uy tín của Việt Nam, Anh, Úc, Hoa kỳ.
-    Giảng dạy ngoại ngữ : Giảng viên uy tín và kinh nghiệm của Trường Đại học Hà Nội.

6. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

- Thời gian đào tạo: 04 năm
- Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
- Tổng số tín chỉ: 151 TC



Khối kiến thức chung:
24 tín chỉ (TC) đã tính cả 11 TC GDTC và GDQPAN

Cung cấp kiến thức chung mà sinh viên cần biết: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê-nin; Đường lối cách mạng của Đảng CSVN; Tư tưởng Hồ chí Minh, Giáo dục Thể chất; Giáo dục Quốc phòng - An ninh.


Khối kiến thức theo khối ngành học phi ngôn ngữ:
51 tín chỉ (TC)

Cung cấp kiến thức và thực hành ngôn ngữ Anh để chuẩn bị sẵn sàng các kỹ năng cho việc học tập chương trình Cử nhân Marketing hoàn toàn bằng tiếng Anh: Kỹ năng tiếng Anh, Pháp luật đại cương, Toán cao cấp; Toán rời rạc; Xác suất thống kê; Nguyên lý máy tính.



Khối kiến thức cơ sở ngành: 27 TC


Học phần bắt buộc: 21 TC

- Quản lý dự án: 3 TC;
- Lập trình: 6 TC
- Tâm lý học truyền thông: 3 TC
- Phương tiện truyển thông đại chúng: 3 TC
- Nguyên lý Marketing: 3 TC
- Nghiên cứu Marketing: 3 TC

Học phần tự chọn: 6 TC.     

Chọn 6 trong số 18 TC của các học phần sau:
- Trí tuệ nhân tạo: 3 TC; Nhập môn an toàn thông tin: 3 TC;
- Quan hệ công chúng: 3 TC; Truyền thông doanh nghiệp: 3 TC;
- Hành vi khách hàng: 3 TC; Marketing dịch vụ và quản trị quan hệ khách hàng: 3 TC

 


Khối kiến thức ngành: 39 TC



Học phần bắt buộc: 27 TC

- Phân tích thiết kế hệ thống: 3 TC
- Cơ sở dữ liệu: 3 TC
- Chuyên đề truyền thông đa phương tiện: 6 TC
- Đồ họa máy tính: 3 TC
- Lập trình Web: 3 TC
- Internet và dịch vụ web: 3 TC
- Đa phương tiện: 3 TC
- Truyền thông hình ảnh: 3 TC


Học phần tự chọn: 12 TC. Chọn 12 trong số 27 TC của các học phần sau:

- Khai phá dữ liệu lớn: 3 TC; Tương tác người – máy: 3 TC; Lập trình cho thiết bị di động: 3 TC; Hệ thống thông tin doanh nghiệp: 3 TC; Kinh doanh điện tử: 3 TC

- Quảng cáo và Sáng tạo quảng cáo: 3 TC

- Marketing kỹ thuật số và Mạng xã hội: 3 TC; Marketing toàn cầu: 3 TC; Xây dựng và quản trị thương hiệu: 3 TC

 


Thực tập và khóa luận tốt nghiệp: 10 tín chỉ (TC)


- Thực tập tốt nghiệp: 4 TC
- Khóa luận tốt nghiệp hoặc 2 học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp: 6 TC
Học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp: Chọn 6 TC trong số 12 TC của các học phần sau:
- Đạo đức nghề nghiệp trong ngành công nghệ thông tin: 3 TC
- Các chủ đề mới trong Công nghệ thông tin: 3 TC
- Quản trị vấn đề và xử lý khủng hoảng truyền thông: 3 TC
- Marketing tới khách hàng doanh nghiệp: 3 TC

Cử nhân Ngôn ngữ Hàn Quốc chất lượng cao

KHOA TIẾNG HÀN QUỐC
Địa chỉ:    Phòng 301 - Nhà C
Điện thoại:    (84.24) 35 54 19 38 hoặc (84.24) 38 54 43 38; số máy lẻ 3301 & 3302
Fax:         (84.24) 38 54 45 50
E-mail:     This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website:    http://web.hanu.vn/kr
Facebook:    Khoa tiếng  Hàn Quốc Hanu
Mobile:    Ms Thảo 0934.501.121    Ms Thu Ngân 0169.855.2645
Tải tài liệu về: Tại đây

          170227 K_HQ_03               170227 K_HQ_02               170227 K_HQ_01

                Thành phố Busan                                   Ẩm thực Hàn Quốc                    Nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc

Chương trình đào tạo cử nhân ngành ngôn ngữ Hàn Quốc chất lượng cao
(tên đúng theo BGD quy định là chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc)

1. Chương trình đào tạo tiên tiến
-    Tổng lượng thời gian đào tạo:152tín chỉ.
-    Tăng 12 tín chỉ so với chương trình đào tạo đại trà
-    Chuẩn đầu ra ngoại ngữ 2 tiếng Anh bậc 4 theo Khung NLNN 6 bậc dùng cho Việt Nam.
-    Khối kiến thức tiếng:tăng thêm 01 học phần thực hành tiếng nâng cao (03 tín chỉ).
-    Khối kiến thức chuyên ngành: tăng thêm 01 học phần Nhập môn dịch đồng thời(02 tín chỉ).
-    Tăng thời lượng thực tập tại doanh nghiệp giúp người học có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế cho định hướng biên phiên dịch.

2. Mục tiêu đào tạo
CTĐT cử nhân tiếng Hàn CLC được xây dựng trên cơ sở lấy người học làm trung tâm, tập trung chính vào việc phát triển năng lực thực tế về tiếng Hàn và các kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức hiểu biết cho sinh viên; Cung cấp kiến thức và kỹ năng sử dụng thành thạo tiếng Hàn Quốc ở bậc 5 theo KNLNN 6 bậc dùng cho Việt Nam  (tương đương Topik 5); Cung cấp kiến thức tiếng Anh giao tiếp cơ bản đạt bậc 4 theo KNLNN 6 bậc dùng cho Việt Nam ( tương đương bậc B2 theo khung tham chiếu Ngoại ngữ chung Châu ÂU CEFR); Xây dựng các kỹ năng bổ trợ như: kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, lãnh đạo và khả năng thích ứng với môi trường làm việc; Giúp sinh viên tự phát triển bản thân, có tư duy sáng tạo, tự chủ, các khả năng thích nghi nhanh với môi trường làm việc đa văn hoá;

3. Đội ngũ giảng viên
Đội ngũ giảng viên người Việt Nam và Hàn Quốc giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học; Có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia, giáo sư mời giảng, các đại diện doanh nghiệp...

4. Cơ hội học bổng
-    Có cơ hội nhận học bổng trong suốt quá trình học tập từ doanh nghiệp.
-    Có nhiều cơ hội tham gia các khóa học trao đổi, khóa học ngắn hạn tại các trường đại học tại Hàn Quốc.

5. Cơ hội việc làm
Biên/phiên dịch viên; Giáo viên giảng dạy; Hướng dẫn viên du lịch; Thư ký/trợ lý văn phòng.

6. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN NGÔN NGỮ HÀN QUỐC CHẤT LƯỢNG CAO

- Thời gian đào tạo: 04 năm
- Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Hàn Quốc
- Định hướng Biên-Phiên dịch
- Tổng số tín chỉ: 163 TC


Khối kiến thức chung:
44 tín chỉ (TC) đã bao gồm 11 TC QPAN và GDTC


Cung cấp kiến thức chung mà sinh viên các chương trình đại học cần biết: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê-nin, Đường lối cách mạng của Đảng CSVN, Tư tưởng Hồ chí Minh, Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng-An ninh, Phương pháp nghiên cứu khoa học, Tin học, Ngoại ngữ 2.


Khối kiến thức cơ sở ngành: 10 tín chỉ (TC)



Cung cấp kiến thức nền tảng để học ngành ngôn ngữ và định hướng nghề nghiệp liên quan:

Bắt buộc: 06 TC

Dẫn luận Ngôn ngữ, Nhập môn Việt ngữ học, Cơ sở Văn hóa Việt Nam.

+ Tự chọn: 04 TC

Chọn 4 trong số 8 tín chỉ của các học phần sau: Hà Nội học, Lịch sử văn minh thế giới, Tiếng Việt thực hành, Soạn thảo văn bản tiếng Việt.


Khối kiến thức ngành: 67 tín chỉ (TC)


Thực hành tiếng Bắt buộc: 52 TC

- Thực hành tiếng từ trình độ A2 đến C2


Khối kiến thức Ngôn ngữ - Văn hóa Hàn Quốc


+ Bắt buộc: 11 TC
Ngữ pháp, ngữ âm, từ vựng, ngôn ngữ đối chiếu, đất nước văn hóa Hàn Quốc, văn học Hàn Quốc

+ Tự chọn: 04 Tín chỉ
Chọn 04 trong số 18 TC của các học phần sau: Tiếng Hàn kinh tế, Tiếng Hàn du lịch, Viết văn bản, Thư tín thương mại, Tiếng Hàn thương mại, Kinh tế Hàn Quốc, Quan hệ Việt-Hàn, Hàn Quốc học, Chữ Hán.


Khối kiến thức chuyên ngành: Định hướng Biên-Phiên dịch
(30tín chỉ)


 

+ Bắt buộc: 22 TC

- Nhập môn Biên-Phiên dịch: 2 TC
- Thực hành dịch viết: 9 TC
- Thực hành dịch nói: 9 TC
- Biên-Phiên dịch chuyên ngành: 2 TC

+ Tự chọn : 08 TC
Chọn 08 trong số 22 TC của các học phần sau: Dịch nói nâng cao, Dịch viết nâng cao, Phân tích đánh giá bản dịch, Dịch văn học, Dịch văn bản tin tức báo chí, Dịch chuyên ngành kinh tế - thương mại, Dịch chuyên ngành Du lịch, Dịch chuyên ngành văn hóa - xã hội, Dịch các văn bản pháp luật, Dịch phim Hàn Quốc, Nhập môn dịch đồng thời.

 


Thực tập và khóa luận tốt nghiệp (12 tín chỉ)


 


- Thực tập: 6 TC

- Khóa luận tốt nghiệp hoặc các học phần thay thế : 6 TC

 

Cử nhân Ngôn ngữ Hàn Quốc - Đại học chính quy

KHOA TIẾNG HÀN QUỐC
Địa chỉ:    Phòng 301 - Nhà C
Điện thoại:    (84.24) 35 54 19 38 hoặc (84.24) 38 54 43 38; số máy lẻ 3301 & 3302
Fax:         (84.24) 38 54 45 50
E-mail:     This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website:    http://web.hanu.vn/kr
Facebook:    Khoa tiếng  Hàn Quốc Hanu
Mobile:    Ms Thảo 0934.501.121    Ms Thu Ngân 0169.855.2645
Tải tài liệu về: Tại đây

          170227 K_HQ_03               170227 K_HQ_02               170227 K_HQ_01

                Thành phố Busan                                   Ẩm thực Hàn Quốc                    Nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc

1.    CHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ ĐÀO TẠO
-    Cử nhân Ngôn ngữ Hàn Quốc (hệ chính quy, định hướng Biên-Phiên dịch, Sư phạm, Du lịch);
-    Cử nhân Ngôn ngữ Hàn Quốc (hệ Vừa làm vừa học)

2.    GIẢNG VIÊN
-    21 cán bộ, giảng viên người Việt Nam, 10 chuyên gia, giảng viên mời giảng người Hàn Quốc;
-    Giáo viên có trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ, được đào tạo tại Hàn Quốc, nhiệt tình giảng dạy và tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học.

3.    SINH VIÊN
-    700 sinh viên các chương trình và hệ đào tạo : chính quy, vừa làm vừa học, ngoại ngữ 2, học cùng lúc 2 chương trình.
-    Ngoài các trang thiết bị chung của tòan trường, sinh viên khoa tiếng Hàn còn được học tập với hệ thống phòng học, trang thiết bị riêng:
-    01 phòng học trực tuyến với các môn học do giảng viên từ các trường ĐH Sookmyung, ĐH Yonsei giảng dạy đại học;
-    01 phòng văn hóa cho hoạt động của sinh viên ;
-    01 thư viện riêng, 1 phòng đọc Korea Corner với nhiều tài liệu và băng đĩa cho sinh viên tự học, nghiên cứu, tìm hiểu về văn hoá và đất nước Hàn Quốc ;
-    01 Trung tâm văn hóa Hàn Quốc để tổ chức các hoạt động quảng bá văn hóa, giảng dạy ngôn ngữ, cung cấp các thông tin các trường Đại học Hàn Quốc và các cơ hội du học…
-    Nhiều hoạt động thường niên như : Liên hoan chào mừng tân sinh viên, Tuần lễ Văn hóa Hàn Quốc, Sinh viên với nghiên cứu khoa học, Du lịch toàn Khoa, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè tình nguyện, các câu lạc bộ Nói, câu lạc bộ nghệ thuật… ;
-    Sinh viên giành  nhiều giải thưởng lớn tại cuộc thi Nói tiếng Hàn Quốc, thi Hát tiếng Hàn Quốc toàn quốc, thi viết bài luận tiếng Hàn Quốc… ;

4.    HỌC BỔNG VÀ HỌC CHUYỂN TIẾP TẠI HÀN QUỐC
-    Học bổng toàn phần hoặc bán phần của Trường ĐH Hà Nội cho các sinh viên học giỏi; miễn giảm học phí cho các sinh viên thuộc diện chính sách;
-    Rất nhiều học bổng của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như tập đoàn Lotte, Samsung, Hyundai Aluminum, Dongbu, IEN, Hite Jinro…;
-    Sinh viên có cơ hội đi học trao đổi 01 kỳ, 01 năm hoặc chuyển hẳn sang học đại học tại các trường đại học danh tiếng như ĐH Kyunghee, ĐH Seoul, ĐH Aju, ĐH Chung-Ang, ĐH Konkuk, ĐH Kookmin, ĐH Deagu, ĐH Deagu Hanny, ĐH Sejong , ĐH Ehwa, ĐH Deajeon, ĐH nữ sinh Sook myung, ĐH Ngoại ngữ Hàn Quốc… ;
-    Khoa hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Hàn Quốc, Quỹ giao lưu văn hóa Hàn Quốc, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam để tổ chức các hoạt động và tìm kiếm học bổng cho sinh viên.

5.    VIỆC LÀM
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều vị trí công việc khác nhau:
-    Trợ lý, thư ký, biên-phiên dịch trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… của Việt Nam và Hàn Quốc ;
-    Chuyên viên hợp tác quốc tế của các cơ quan, tổ chức của Việt Nam;
-    Giáo viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm ngoại ngữ ;
-    Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên kinh doanh tại các công ty du lịch Việt Nam, Hàn Quốc.

 

6. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN NGÔN NGỮ HÀN QUỐC

- Thời gian đào tạo: 04 năm
- Ngôn ngữ giảng dạy: tiếng Hàn Quốc
- Định hướng Biên-Phiên dịch: 151 tín chỉ
- Định hướng Sư phạm: 151 tín chỉ
- Định hướng Du lịch: 151 tín chỉ

Khối kiến thức chung: 40 tín chỉ (TC)

Cung cấp kiến thức chung mà sinh viên các chương trình đại học cần biết: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê-nin, Đường lối cách mạng của Đảng CSVN, Tư tưởng Hồ chí Minh, Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng, Phương pháp nghiên cứu khoa học, Tin học, Ngoại ngữ 2.

 

Khối kiến thức cơ sở ngành: 10 tín chỉ (TC)

Cung cấp kiến thức nền tảng để học ngành ngôn ngữ và các định hướng nghề nghiệp liên quan: Dẫn luận Ngôn ngữ, Tiếng Việt, Văn hóa Việt Nam, Hà Nội học, Lịch sử văn minh thế giới.

 

Khối kiến thức ngành: 64 tín chỉ (TC)

Bắt buộc: 60 TC

- Thực hành tiếng từ trình độ A2 đến C2: 49 TC

- Ngữ pháp: 3 TC

- Ngữ âm/Từ vựng: 2 TC

- Ngôn ngữ đối chiếu: 2 TC

- Đất nước văn hóa Hàn Quốc: 2 TC

- Văn học Hàn Quốc: 2 TC

Tự chọn: 04 TC

Chọn 4 trong số 18 tín chỉ của các học phần sau: Tiếng Hàn kinh tế, Tiếng Hàn du lịch, Viết văn bản, Thư tín thương mại, Tiếng Hàn thương mại, Kinh tế Hàn Quốc, Quan hệ Việt-Hàn, Hàn Quốc học, Chữ Hán.

 

Khối kiến thức chuyên ngành: Định hướng Biên-Phiên dịch (28 tín chỉ)

Bắt buộc: 22 TC

- Nhập môn Biên-Phiên dịch: 2 TC

- Thực hành dịch viết: 9 TC

- Thực hành dịch nói: 9 TC

- Biên-Phiên dịch chuyên ngành: 2 TC

Tự chọn: 6 TC

Chọn 6 trong số 20 tín chỉ của các học phần sau: Dịch nói nâng cao, Dịch viết nâng cao, Phân tích đánh giá bản dịch, Dịch văn học, Dịch văn bản tin tức báo chí, Dịch chuyên ngành kinh tế - thương mại, Dịch chuyên ngành Du lịch, Dịch chuyên ngành văn hóa - xã hội, Dịch các văn bản pháp luật, Dịch phim Hàn Quốc.

Khối kiến thức chuyên ngành: Sư phạm (28 tín chỉ)

Bắt buộc: 24 TC

- Ngôn ngữ học đối chiếu: 2 TC

- Tâm lý học: 2 TC

- Giáo dục học: 2 TC

- Lý luận giảng dạy tiếng Hàn: 2 TC

- Phương pháp giảng dạy tiếng Hàn: 3 TC

- Kiểm tra đánh giá tiếng Hàn: 2 TC

- Thiết kế giáo án và phát triển tài liệu: 3 TC

- Thực hành giảng dạy tiếng Hàn: 3 TC

- Xây dựng chương trình và nội dung giảng dạy: 3 TC

- Quản lý hành chính - quản lý giáo dục và đào tạo: 2 TC

- Tự chọn: 4 TC

Chọn 4 trong số 6 tín chỉ của các học phần sau: Kỹ năng giao tiếp và ứng xử sư phạm, Kỹ năng thuyết trình, Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy ngoại ngữ.

 

Thực tập và khóa luận tốt nghiệp: 9 tín chỉ (TC)

- Thực tập: 3 TC

- Khóa luận tốt nghiệp: 6 TC hoặc các học phần thay thế

 

Khối kiến thức chuyên ngành: Du lịch (28 tín chỉ)

Bắt buộc: 20 TC

- Nhập môn Du lịch: 2 TC

- Định hướng chiến lược quản lý doanh nghiệp du lịch: 2 TC

- Quản trị kinh doanh lữ hành: 2 TC

- Quan hệ Việt - Hàn: 2 TC

- Nghiên cứu thị trường du lịch: 2 TC

- Xây dựng sản phẩm du lịch: 2 TC

- Marketting du lịch: 2 TC

- Tiếng Hàn du lịch: 3 TC

- Tiếng Hàn cho hướng dẫn viên: 3 TC

Tự chọn: 8 TC

Chọn 8 trong số 18 tín chỉ của các học phần sau: Tiếng Hàn khách sạn, Tổ chức kinh doanh du lịch, Du lịch văn hóa, Du lịch sinh thái, Tiếng Hàn kinh tế, Viết văn bản, Thư tín thương mại, Tiếng Hàn thương mại, Kinh tế Hàn Quốc.